Ngoại tâm thu dày lên có nên đốt không? Cách nào giảm cơn loạn nhịp?

Bệnh nhân ngoại tâm thu dễ chịu ảnh hưởng từ tâm lý (ảnh minh họa)

Tim bỏ nhịp, đập mạnh hơn bình thường có nguy hiểm?

Ngoại tâm thu: Dùng Ninh Tâm Vương đỡ nhưng vẫn khó thở, nên làm gì?

Ngoại tâm thu thất điều trị thế nào để giảm bỏ nhịp, hụt hơi, khó thở?

Chung sống hòa bình với rối loạn nhịp tim & ngoại tâm thu

Trả lời:

Chào bạn,
Ngoại tâm thu cũng là một chứng bệnh chịu ảnh hưởng lớn của yếu tố tâm lý, vì vậy khi mẹ của bạn suy nghĩ, lo lắng, mất ngủ thì cơn ngoại tâm thu dày lên cũng là điều dễ hiểu. Nhưng việc đốt hay dùng thuốc, gia đình bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ vì những lý do sau đây.
Ngoại tâm thu khi nào nên đốt điện tim?
Với những người bị ngoại tâm thu thưa, tức là tình trạng tim bỏ nhịp xuất hiện với tần suất ít, có thể vài ngày hoặc vài tháng một cơn thì việc điều trị trước mắt thường là thay đổi lối sống theo hướng tích cực, dùng thuốc điều trị bệnh tim mạch mắc kèm (nếu có) và dùng thuốc điều trị rối loạn nhịp tim nếu cần thiết. 
Trường hợp của mẹ bạn hiện cơn ngoại tâm thu đã dày lên, đáp ứng kém với việc dùng thuốc tây và bác đang gặp phải các triệu chứng như hồi hộp, hụt hẫng trong lồng ngực thì nên đốt điện tim sớm theo chỉ định của bác sỹ nhằm duy trì nhịp tim ổn định, cải thiện chất lượng cuộc sống và tránh biến chứng cho bác nhà. Sau khi đốt điện tim, bác có thể được dùng thuốc hoặc không cần dùng thuốc, lúc đó gia đình bạn nên tuân theo chỉ định của bác sỹ. 
Các biện pháp giúp kiểm soát cơn ngoại tâm thu hiệu quả
Do chứng rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu chịu ảnh hưởng lớn bởi yếu tố tâm lý, cho nên ngoài những phương pháp điều trị bác sỹ chỉ định, mẹ bạn cũng cần tránh lo lắng căng thẳng, không suy nghĩ quá nhiều, nên tập hít sâu thở chậm để tránh kích thích hệ thần kinh tim, làm xuất hiện trở lại các cơn rối loạn nhịp tim tái phát. Nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sỹ, và có lối sống khoa học điều độ thì bệnh sẽ được kiểm soát, các cơn ngoại tâm thu giảm dần.
Đồng thời, bạn có thể tham khảo cho mẹ sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu có chứa tinh chất Khổ sâm để tăng hiệu quả kiểm soát nhịp tim, giúp tim đập đều đặn, đồng bộ hơn.
Chúc mẹ bạn sức khỏe
Dược sỹ Yến Hoa

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương chứa tinh chất Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng biến chứng do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị